Giải đáp: Có nên xông hơi sau khi tập gym?

Xông hơi được coi như một liệu pháp cải thiện sức khỏe và được đông đảo mọi người trên toàn thế giới thực hiện. Có nên xông hơi sau khi tập gym là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về những lợi ích xông hơi cho cơ thể bạn nhé.

Có nên xông hơi sau khi tập gym?
Có nên xông hơi sau khi tập gym?

Xông hơi nước và xông hơi khô

Hiện nay hầu hết các phòng tập thể hình đều trang bị thêm các phòng xông hơi khô và phòng xông hơi nước để phục vụ các hội viên sau quá trình tập luyện. Mỗi người sẽ lựa chọn cho mình phương pháp xông hơi phù hợp, dưới đây là sự khác biệt về phòng xông hơi nước – phòng xông hơi khô:

– Phòng xông hơi khô (sauna) thường có nhiệt độ từ 50 – 70 độ C, phụ kiện tạo ra nhiệt độ trong phòng chính là từ đá xông hơi được làm nóng trên thanh điện trở, chỉ cần nước hoặc tinh dầu lên sẽ tạo nhiệt độ và độ ẩm giúp cơ thể đổ mồ hôi và giải độc tố. Trong phòng xông hơi khô cần những phụ kiện cần thiết hỗ trợ tốt trong quá trình xông: xô, chậu, gáo, đá xông, đồng hồ cát, nhiệt kế,…

Có nên xông hơi sau khi tập gym?
Phòng xông hơi khô

– Phòng xông hơi nước (hammam) có nhiệt độ tiêu chuẩn được khuyến nghị là 45 độ C và 100% độ ẩm. Do đó cơ thể không có khả năng làm mát. Phòng tạo nhiệt bằng cách bơm hơi nước nóng và không khí từ bên ngoài và thường được xây gạch men hoặc kính cường lực giữ kín không khí, ngăn chặn hơi thoát ra ngoài.

co-nen-xong-hoi-sau-khi-tap-gym-1

Tác dụng của xông hơi đối với người tập gym

Đối với những người thường xuyên tập luyện thể thao, đặc biệt là những người tập thể hình, xông hơi được xem như một liệu pháp hỗ trợ tuần hoàn máu, massage cơ bắp, giúp xua tan những cơn đau nhức cơ bắp sau khi tập. Ngoài ra một số người còn áp dụng xông hơi để cải thiện thành tích trong tập luyện và sức bền tốt hơn. Sau khi xông hơi sẽ giúp cơ bắp và năng lượng cơ thể sẽ tăng lên rất nhiều.

Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng quá trình xông hơi, cần thực hiện đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

>>>Tham khảo thêm: Tác dụng tuyệt vời của phòng xông hơi với sức khỏe con người

Là đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt phòng xông hơi, máy xông hơi và các phụ kiện xông hơi uy tín. Hanteco sẽ tư vấn hỗ trợ để bạn có thêm những kinh nghiệm trong việc lắp đặt phòng xông hơi gia đình, xông hơi đúng cách. Liên hệ trực tiếp về công ty để được hỗ trợ bạn nhé.

……………………………….

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ HANTECO VIỆT NAM

********

Địa chỉ: 17B6, ngõ 332 Hoàng Công Chất – Phú Diễn – Bắc Từ Liêm – Hà Nội

Hotline: 0987.090.656 – 0972.003.001

Website: hanteco.vn

Email: info@hanteco.vn

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close